Tin Tức

Yếu tố cần xem xét khi chọn băng tải mới

Ngày Đăng : 01/03/2024 - 2:39 PM

Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc lựa chọn một hệ thống vận chuyển đáp ứng cả yêu cầu của ngành và nhu cầu riêng của công ty bạn. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã chia nhỏ bốn khía cạnh chính cần xem xét khi chỉ định một hệ thống băng tải mới. 

4 yếu tố cần xem xét khi chọn băng tải mới

1. Sản phẩm và Vật liệu

 

Thông số kỹ thuật của sản phẩm nên được xem xét đầu tiên khi xem xét bất kỳ thiết bị sản xuất nào, đặc biệt là đối với hệ thống vận chuyển. Kích thước và trọng lượng sản phẩm là những chi tiết quan trọng để đảm bảo băng tải được chọn là lý tưởng cho ứng dụng.

 

Trong trường hợp sản phẩm lớn hoặc trọng lượng tích tụ cao, băng tải nhỏ hơn với động cơ nhẹ sẽ không đủ sức để di chuyển sản phẩm một cách hiệu quả. Mặt khác, nếu bạn đang chạy các sản phẩm nhỏ, nhẹ trên băng tải dành cho các sản phẩm 50lb trở lên, thì thiết bị này hoàn toàn đủ khả năng cho ứng dụng. Một băng tải nhỏ hơn cũng sẽ hoạt động với hiệu quả năng lượng cao hơn.

 

Ngoài ra, vật liệu mà sản phẩm hoặc bao bì được làm nên được xem xét khi lựa chọn băng tải và phụ kiện được sử dụng. Một số vật liệu đóng gói và kết hợp băng tải có thể không có đủ ma sát để giữ sản phẩm ở vị trí khi nó di chuyển xuống dây chuyền sản xuất, điều này có thể khiến nó trượt xung quanh băng tải hoặc ra khỏi băng tải hoàn toàn gây hư hỏng và nguy hiểm cho người vận hành.

2. Môi trường

 

Hiểu được môi trường mà một hệ thống vận chuyển là rất quan trọng để đảm bảo máy móc đáp ứng mọi yêu cầu tuân thủ cần thiết và để đảm bảo thiết bị được thiết kế để chống lại mọi yếu tố môi trường khắc nghiệt tiềm ẩn.

 

Ví dụ, trong môi trường vệ sinh, thép không gỉ là con đường duy nhất để đi, nhưng một số băng tải được thiết kế chỉ để lau chùi, trong khi những băng tải khác có thể xử lý các quy trình làm sạch bằng hóa chất hoặc áp suất cao một cách thường xuyên. Băng tải chỉ dùng để lau có thể xử lý rửa áp suất cao ở đây hoặc ở đó, nhưng theo thời gian, băng tải này bị mòn và hỏng đáng kể.

 

3. Tích hợp

 

Điều gì, nếu có, sẽ được tích hợp với một hệ thống vận chuyển? Ứng dụng có sử dụng người máy hoặc người vận hành để giao tiếp với sản phẩm trong khi nó chạy trong quá trình sản xuất không? Sản phẩm có cần chạy qua phòng sạch tại bất kỳ thời điểm nào trong quá trình sản xuất không? Hay đơn giản là nó sẽ cần các cảm biến để hỗ trợ kiểm tra hoặc lập chỉ mục? Tất cả những yếu tố này có thể tạo ra sự khác biệt trong thiết kế băng tải.

 

Đội ngũ kỹ sư của chúng tôi sử dụng những chi tiết này để tạo ra một thiết kế tùy chỉnh tích hợp hoàn toàn với phần còn lại của hệ thống sản xuất. Hiểu được vị trí mà băng tải và sản phẩm sẽ tiếp xúc với máy móc hoặc nhân viên khác là rất quan trọng.

4. Tính linh hoạt

 

Cuối cùng, hãy xem xét tính linh hoạt của bất kỳ máy móc nào được chọn cho quy trình sản xuất. Trong môi trường kinh tế luôn thay đổi ngày nay, các công ty cần phải linh hoạt và đổi mới để luôn dẫn đầu, có nghĩa là hoạt động sản xuất của họ cũng phải thích ứng với những thay đổi.

 

Một hệ thống vận chuyển có khả năng chạy nhiều loại sản phẩm và vật liệu với khả năng thay đổi nhanh chóng, cũng như một hệ thống có thể được tùy chỉnh cho các quy trình khác nhau, có thể tạo ra sự khác biệt về mức độ mà một công ty có thể chuyển sản xuất để đáp ứng nhu cầu. Khi bất kỳ bộ phận máy móc nào có các tính năng cho phép nó được điều chỉnh theo các nhu cầu sản phẩm khác nhau, điều đó có nghĩa là một công ty sẽ không cần phải mua một hệ thống hoàn toàn mới để đáp ứng một số thứ mới.

 

 

 



Các tin khác