Tin Tức

Lý do phải có nút dừng khẩn cấp trên băng tải

Ngày Đăng : 01/03/2024 - 2:31 PM

Băng tải là một thiết bị giúp ích rất nhiều cho các ngành công nghiệp bằng cách di chuyển sản phẩm liên tục và tự động mà không tốn nhiều công sức của công nhân. Một băng tải có một số bộ phận chuyển động. Ví dụ, những bộ phận này là dây đai, ổ trục, bánh răng, con lăn và các phụ kiện kèm theo.

 

Những bộ phận chuyển động này là một mối nguy hiểm về an toàn khi chúng không được bảo vệ tốt. Một thực hành tiêu chuẩn cho băng tải là bao phủ tất cả các bộ phận chuyển động để không xảy ra sự cố trong quá trình hoạt động. Dưới đây là mẹo khi làm việc với băng chuyền, bao gồm cả những điều nên làm và không nên làm.

Nút dừng khẩn cấp băng tải là gì và tại sao bạn cần nó?

 

Cần có nút dừng khẩn cấp đối với tất cả các băng tải có khả năng xảy ra các mối nguy hiểm về an toàn. Nút dừng khẩn cấp khi được nhấn sẽ làm cho băng tải kết nối với nó dừng ngay lập tức. Băng tải bắt buộc phải có ít nhất một nút dừng khẩn cấp để dừng băng tải khi xảy ra tình huống khẩn cấp. Một nút dừng khẩn cấp cũng có thể được chỉ định cho nhiều băng tải, vì vậy nếu nhấn nút dừng khẩn cấp, tất cả các băng tải kết nối với nó sẽ dừng lại.

 

Có rất nhiều lý do tại sao bạn cần phải có nút dừng khẩn cấp cho băng tải của mình. Lý do cuối cùng khiến bạn muốn có nút dừng khẩn cấp là vì sự an toàn của công nhân của bạn. Các chính phủ cũng quy định yêu cầu về nút dừng khẩn cấp đối với máy móc công nghiệp.

 

Để bảo vệ sự an toàn cho công nhân của bạn là một lý do thực sự tại sao bạn cần có nút dừng khẩn cấp trên băng tải của mình. Không công ty nào muốn bất kỳ tai nạn nào xảy ra với công nhân của họ, nhưng thật không may, tai nạn vẫn xảy ra. Đôi khi do thực hành không tốt và một số lần khác do hệ thống bị lỗi. Nút dừng khẩn cấp hoạt động như một biện pháp an toàn nên khi tai nạn xảy ra, nguy cơ thương tích của người lao động sẽ giảm xuống và do đó, với tư cách là một công ty, rủi ro của bạn trong việc trang trải chi phí điều trị cho người lao động cũng sẽ được giảm thiểu.

Phải làm gì khi nút dừng khẩn cấp băng tải được kích hoạt?

 

Mỗi công ty nên tạo các thủ tục chính thức của riêng họ khi nhấn nút dừng khẩn cấp. Tuy nhiên, quá trình chính sẽ tương tự như sau.

 

  • Khi xảy ra trường hợp khẩn cấp, nhấn nút dừng khẩn cấp liên quan đến băng tải để dừng băng tải.
  • Một cuộc gọi phải được thực hiện đến số cuộc gọi khẩn cấp. Điều này là để giảm thiểu thời gian phản hồi của các dịch vụ khẩn cấp đến vị trí của bạn. Nếu không có thương tích xảy ra, bạn chỉ cần hủy cuộc gọi khẩn cấp.
  • Nếu một chấn thương đã xảy ra, hãy nhìn vào vết thương. Nếu ai đó bị mắc kẹt ở một trong các băng chuyền và bị chảy máu vừa phải, đừng làm gì cho đến khi đội cấp cứu y tế đến.
  • Sau khi tình huống đã được xử lý thành công, bạn có thể bắt đầu kiểm tra băng tải liên quan để xác định xem có vật thể nào khác vẫn gây kẹt hoặc bất kỳ hư hỏng nào xảy ra với băng tải hay không.
  • Sửa chữa bất kỳ hư hỏng nào và kéo bất kỳ vật thể nào bị kẹt bên trong nó ra ngoài. 
  • Điều tra nguyên nhân gốc rễ và xác định những gì có thể được cải thiện từ băng tải để giảm thiểu vấn đề này trong tương lai.

Cách cài đặt hệ thống dừng khẩn cấp hiệu quả trên băng tải của bạn

 

Các nút dừng khẩn cấp là mạng lưới an toàn cuối cùng để đảm bảo rằng tai nạn gây thương tích không xảy ra tại nơi làm việc. Việc chọn vị trí của nút dừng khẩn cấp yêu cầu một quy trình thiết kế phải tuân theo nhưng không giới hạn ở các nguyên tắc này.

 

  • (Các) nút dừng khẩn cấp phải dễ nhìn thấy. Không đặt nút dừng khẩn cấp dưới bất cứ thứ gì.
  • Nút dừng khẩn cấp phải nằm trong tầm với của công nhân làm việc với băng tải. Nếu một công nhân thường xuyên di chuyển dọc theo băng tải, thì nên đặt một số nút dừng khẩn cấp dọc theo tuyến đường thông thường của công nhân.
  • (Các) nút dừng khẩn cấp không được che bởi bất kỳ thứ gì có thể yêu cầu các bước bổ sung để sử dụng nó. Nếu nó bị che phủ thì nó phải được mở ra trước khi bắt đầu vận hành.
  • Đảm bảo rằng không có vật thể nào có thể che, kẹt hoặc ảnh hưởng đến chức năng của nút dừng khẩn cấp khi chạy băng tải.
  • Không đặt các nút dừng khẩn cấp gần bất kỳ nút nào có màu giống hoặc tương tự với các nút dừng khẩn cấp, có màu đỏ và vàng giống hệt nhau.
  • Đừng quên kiểm tra chức năng của nút dừng khẩn cấp trước khi làm việc trên bất kỳ băng tải nào!

 

Lời kết

 

Nút dừng khẩn cấp trên băng tải là một thiết bị quan trọng để đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển và hoạt động của băng tải. Khi được kích hoạt, nút dừng khẩn cấp sẽ ngay lập tức dừng lại hoạt động của băng tải, giúp ngăn chặn tai nạn và bảo vệ nhân viên làm việc xung quanh.

 

 



Các tin khác